58-03-25: "มุมแจก" พี่ปรีดากับพี่เจี๊ยบ จับคูปองอาหารแจกรางวัลน้องๆ คนพิการ

สวัสดีครับทุกท่าน ในความรู้สึกของผมที่มีต่อโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับสถานประกอบการทุกโครงการ ผมมักไม่ได้เข้าไปร่วมดูแลเต็มตัว เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีงานที่ต้องประสานงานอยู่หลายโครงการ แต่สำหรับโครงการของ Central Group ที่มีขนาดใหญ่สำหรับผมคือ โควต้า 200 คน ทำให้ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ผมได้มีส่วนร่วม จนต้องมีการแบ่งงานชัดเจนหลายฝ่าย และผมจะนำข้อมูลต่างๆ มาแบ่งปันเร็วๆ นี้ครับ แต่ก็นับว่าเป็นโครงการที่ผมต้องเข้ามาร่วมบริหารมากกว่าทุกโครงการ เนื่องจากหลายสาเหตุ ผมจะนำมาแลกเปลี่ยนกันในโอกาสเหมาะสมต่อไป ดังนั้นจึงทำให้ผมกับภรรยา อยากทำกิจกรรมหลายเรื่องในโครงการนี้

ภายในโครงการมีการทานอาหารกลางวันแบบบุฟเฟต์ เนื่องจากมีคนพิการจำนวนมากที่ทานข้าวจานที่ 2-4 จาน หากทานเป็นกล่องหรือเป็นนับหัวจะทานได้เพียงคนละ 1 จานเท่านั้น ดังนั้นการทานแบบบุฟเฟ่ต์ จึงทำให้ทานซ้ำได้ และสำหรับรอบแรกทุกคนต้องใช้คูปอง คนที่จะทานรอบ 2 ต้องรอให้คนที่ถือคูปองทานก่อน ผม (ปรีดา) กับภรรยา (ตุณเจี๊ยบ) จึงหากิจกรรมจับคูปอง ขึ้นมา โดยถือโอกาสดีที่เราสองคนเกิดในวันที่ 25 เหมือนกัน จึงตัดสินใจไปซื้ออาหารสำเร็จรูปของ KFC 3 ชุด ด้วยเงินส่วนตัว และจับสลากหน้าชั้นเรียนในช่วงบ่าย จริงๆ ตั้งใจจับช่วงก่อนเที่ยง แต่ไม่ทันเนื่องจากทางวิทยากรปล่อยเลิกเรียนเร็วกว่าเวลาเล็กน้อย จึงต้องมาจับคูปองกันช่วงบ่ายแทนครับ






คูปองอาหารกลางวัน เทใส่กล่องพลาสติกไว้จับผู้โชคดี


คุณเจี๊ยบ (หัวหน้าทีมพี่เลี้ยง) กำลังอธิบายกิจกรรม







คุณเจี๊ยบ เชิญคุณเทพ (หัวหน้าชั้นเรียน) จับคูปอง ให้คนพิการคนแรก



น้องคนพิการคนที่ 1 รหัส 00 มารับ KFC จากคุณเทพ




คุณเจี๊ยบ เชิญล่าม อ.กรรชา จับคูปอง


น้องคนพิการคนที่ 2 รหัส 00 มารับ KFC จาก อ.กรรชา



คุณเจี๊ยบ เชิญพี่ปูน (หัวหน้าทีมวิชาการ) มาจับคูปอง



แต่พี่ปูนติดธุระ จึงรีบไป ฝากคุณเจี๊ยบแจกของรางวัลแทนครับ



น้องคนพิการคนที่ 3 รหัส 00 มารับ KFC จากคุณเจี๊ยบ แจกแทนพี่ปูน

ผมกับคุณเจี๊ยบ จะหากิจกรรม และของรางวัล มาแจกน้องๆ คนพิการ ณ วินาทีนี้ (5-4-2558 เวลา 8.20 น.) ผมมองไปที่มุมบ้าน ก็มองเห็นของรางวัลที่คุณเจี๊ยบ พึ่งไปซื้อมาเมื่อวานนี้แล้ว กำลังคิดกิจกรรมที่จะแจกกันอยู่ครับ น้องๆ คนพิการรอการจับคูปองได้เลยนะครับ

CENTRAL Group PRAY FOR NEPAL

CENTRAL Group PRAY FOR NEPAL