สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ได้มีการแนะนำส่วนต่างๆ ของโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการตามมาตรา 35 เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานกับบริษัทในเซ็นทรัลกรุ๊ป ครั้งนี้ผมขอนำอีกมุมหนึ่งของการจัดการระบบขนส่งของโครงการฯ ซึ่งเราต้องให้บริการรถรับ-ส่ง คนพิการจากที่พักทียูโดม (TU Dome) มายัง ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และจากมหาวิทยาลัยกลับไปยังที่พัก แบบรวดเดียวเที่ยวเดียว ไม่มีการรอ เพราะเราคำนึงถึงความสำคัญของเวลาให้กับคนพิการทุกคนเท่าๆ กัน ด้วยรถบัส 2 คัน และรถตู้ 5 คัน โดยคนพิการที่สามารถเดินได้ เคลื่อนไหวตัวเองได้ จะไปนั่งรถบัส ส่วนคนที่เคลื่อนไหวตัวเองลำบากหรือนั่งรถเข็น จะขึ้นรถตู้
ทีมพี่เลี้ยงจะมีขั้นตอนเหมือนกันโดยภาพรวมทั้งไป-กลับ คือ เช็คชื่อขึ้นรถ เมื่อเช็คชื่อครบ รถคันไหนเดินทางได้จะให้ออกเดินทางเลย เพื่อให้คนพิการถึงที่หมายเร็วที่สุด สำหรับการเรียน หรือกลับไปพักผ่อน
หลักในการบริหารจัดการระบบขนส่งของโครงการฯ คือ "ไป-กลับเที่ยวเดียว บริการดี มีน้ำใจ" ส่วนตัวผมต้องขอขอบพระคุณทาง Central Group ที่มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายในการใช้มาตรา 35 ของ พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ครับ เพราะทำให้เกิดกระบวนการต่างๆ มากมาย ที่จะนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาคนพิการด้านอาชีพ อย่างคาดไม่ถึงในอนาคตอันใกล้นี้
ทีมพี่เลี้ยงจะมีขั้นตอนเหมือนกันโดยภาพรวมทั้งไป-กลับ คือ เช็คชื่อขึ้นรถ เมื่อเช็คชื่อครบ รถคันไหนเดินทางได้จะให้ออกเดินทางเลย เพื่อให้คนพิการถึงที่หมายเร็วที่สุด สำหรับการเรียน หรือกลับไปพักผ่อน
เช็คชื่อขึ้นรถตู้
ทุกคนรอเช็คชื่อ และรถตู้-รถบัส มารับ
คนพิการนั่งรถเข็นกำลังขึ้นรถตู้
ทุกคนกำลังรอคิวขึ้นรถ
รถบัสมาแล้ว
คนที่รอขึ้นรถบัส รีบขึ้นรถบัส
รถบัส 2 คันพร้อม
เลือกรถตู้ตามสบาย
รถบัสเปิดตู้ล่างเพื่อใส่รถเข็น
กำลังใส่รถเข็น
คนพิการกำลังรอขึ้นรถตู้ เจ้าหน้าที่จิตอาสากำลังช่วยอุ้มคนพิการขึ้นรถ
บรรทุกรถเข็นไว้ท้ายรถตู้
ช่วยกัน ช่วยกัน
พี่เลี้ยงก็ไปช่วยเจ้าหน้าที่รถตู้อีกแรง
หลักในการบริหารจัดการระบบขนส่งของโครงการฯ คือ "ไป-กลับเที่ยวเดียว บริการดี มีน้ำใจ" ส่วนตัวผมต้องขอขอบพระคุณทาง Central Group ที่มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินนโยบายในการใช้มาตรา 35 ของ พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ครับ เพราะทำให้เกิดกระบวนการต่างๆ มากมาย ที่จะนำไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาคนพิการด้านอาชีพ อย่างคาดไม่ถึงในอนาคตอันใกล้นี้